สัมผัสคำว่า “บิ๊กไบค์” เต็มภาคภูมิ.. “Honda 500 Series” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ครบไลน์อัพ!

สัมผัสคำว่า “บิ๊กไบค์” เต็มภาคภูมิ.. “Honda 500 Series” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ครบไลน์อัพ!

“คล่องตัว กระชับ พอดีมือ ไปต่อได้ทุกโอกาส”..วลีสั้นๆที่เมื่อนึกถึง Honda 500 Series ครั้งใด ต้องมีคำเหล่านี้ขึ้นมาในห้วงความคิดทุกครั้งไป เพราะจุดเด่นที่เป็นอันต้องกล่าวถึงคือเรื่องของ “ขนาด” ไม่ว่าจะเป็น ซีซี. หรือ มิติควบคุมก็ตาม.. เครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาดความจุ 500 ซีซี. คือผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดของการค้นคว้าและพัฒนารถจักรยานยนต์ให้มีสมรรถนะสมกับคำว่า “บิ๊กไบค์” พร้อมกับการควบคุมที่ง่ายดาย บนความคล่องตัว พื้นฐานจากการขับขี่ภายในเมือง.. และแน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมี “สไตล์” ที่ต่างกัน..

Honda CBR500R

รหัส R ที่ต่อท้าย คือเครื่องบ่งบอกถึงความสนุกสนานแห่งการขับขี่ กับโมเดลสปอร์ตเริ่มต้นที่ใครๆก็ขี่ได้ ซึ่งในโมเดลล่าสุดนั้น ทางฮอนด้าได้จัดออพชั่นมาให้ครบสมการรอคอย แม้หน้าตาจะไม่ได้เปลี่ยนไปจนผิดหูผิดตา แต่ก็ยังพอสังเกตุได้ถึงความคล่องตัว และดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวในทิศทางเดียวกันกับสปอร์ตพี่ใหญ่ CBR1000RR.. ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ยังให้ Aero-Dynamic ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าที่เคยซะด้วย..

หรือจะเป็นระบบ Assist/Slipper Clutch ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างนุ่มนวลมากขึ้น ทั้งจังหวะการกำคลัทช์สุดสบายมือ และช่วยลดอาการล้อสะบัดยามต้องเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำแบบกระทันหัน หรือจอแสดงผลใหม่แบบ Full-Digital ก็ยังบอกข้อมูลได้ครบถ้วน

แต่ส่วนตัวที่ชื่นชอบเลยนั้นคือเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ที่มีการปรับแต่งภายในให้มีความนุ่มนวล บนอัตราเร่งที่ดีขิ่งขึ้น แม้ตัวเลขความเร็วสูงสุดจะไม่ได้แตะ 200+ แต่ก็ถือว่าเป็นรถที่ใช้ขี่ในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่ว โดยเฉพาะเมื่อต้องการแรงบิดเร่งแซงในจังหวะรถติด “เต็มมือ” จริงๆ

 

และการควบคุมที่แม้จะเป็นแฮนด์จับโช้คอัพหน้ามาให้ แต่ก็ไม่ได้มีลักษณะที่ต้องหมอบต่ำขนาดนั้น.. การขับขี่ในระยะเวลานานจึงเป็นไปอย่างสุขสบาย บวกกับน้ำหนักที่รับกันดีกับการพลิกรถซ้ายขวา ..เจ้า CBR500R จึงเป็นบิ๊กไบค์สปอร์ต500 ซีซี. ที่ขี่ง่ายสุดๆบนราคาเพียง 217,000 บาทไปเลย

 

Honda CB500F

จับ CBR500R มาเขวี้ยงแฟริ่งทิ้ง ใส่แฮนด์บาร์ทรงกว้างสไตล์สปอร์ต และไฟหน้า LED เส้นสายเฉียบคม คือสิ่งที่สาย “Street” ต้องการ.. สลัดคราบสปอร์ตสนามแข่ง สู่รูปโฉมของความเท่ปราดเปรียว นี่คือบิ๊กไบค์500 ซีซี. อีกหนึ่งแนวทางที่โดนใจหลายๆคนอยู่ไม่น้อย..

กับพื้นฐานเครื่องยนต์แบบเดียวกันกับ New CBR500R ทำให้พละกำลังแรงบิดนั้นยังมีอย่างเต็มเปี่ยม และปฏิเสธไม่ได้จริงๆกับเสียงเครื่องยนต์ 2 สูบสุดเร้าใจยามได้ขี่ลอดอุโมงค์ ที่ให้เสน่ห์ซุ่มเสียงสูบลูกโตได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ไม่แสบหู

ด้วยแฮนด์บาร์ทรงกว้างจึงคล่องตัวยิ่งกว่า.. ตำแหน่งการจับยกสูงขึ้นมาจากสายสปอร์ตCBR500R ได้ท่านั่งกางแขนมากขึ้น เพิ่มความสามารถในการควบคุมฝ่าถนนในเมืองใหญ่ได้เต็มพิกัด

นอกจากนี้ระบบเบรคABS หน้าหลังที่ทำงานพร้อมกับจานดิสก์ขนาดใหญ่(320 มม.) และดิสก์เบรคหลัง 240 มม. มีมิติการไล่น้ำหนักที่ควบคุมได้ง่าย ไม่กระโชกโฮกฮากแม้จะเป็นปั๊มเบรคเดิมติดโรงงานมาก็ตาม(Nissin) พร้อมระบบ ESS หรือ Emergency Stop Signal ก็จะช่วยเปิดไฟฉุกเฉินให้ทำงานเมื่อมีการเบรคอย่างกระทันหันที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ขึ้นไป

คล่องแคล่ว ดุดัน โฉบเฉี่ยวสไตล์สตรีทไบค์ มีแรงให้ขยี้ได้ขำๆ กับราคาเบาๆเพียง 212,000 บาทเท่านั้น

 

Honda CB500X

รหัส X แห่งความ Excites หรือภาษาไทยง่ายๆก็คือ “ความตื่นเต้น” ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกตากว่าเพื่อนๆในไลน์อัพ 500 Series แน่ๆ แต่ภายในพื้นฐานยังเหมือนเดิม เครื่องยนต์ที่ถูกปรับปรุง ได้ประโยชน์จากแรงต้นมากขึ้น ผสานกับมิติการควบคุม “นั่งสบายที่สุด” เบาะนั่งตอนเดียวบนความสามารถในการพาลุยฝ่าอุปสรรคในทุกการผจญภัยของแฮนด์บาร์กว้างสไตล์ ADV..  ไม่ว่าจะขึ้นเขาหรือลงห้วย New Honda CB500X ก็พร้อมไปกับคุณทุกเมื่อ

นอกจากมิติรถที่มีการปรับปรุงอากาศพลศาสตร์ให้ขี่เดินทางไกลได้สะดวกมากขึ้นแล้ว มีการขยายล้อหน้ากว้างขึ้นอีกเป็นขนาด 19 นิ้ว ขยายช่วงยุบของโช้คอัพหน้าขนาดแกน 41 มม. มากขึ้น.. เห็นได้ชัดว่า CB500X ใหม่นี้ รองรับ “ความตื่นเต้น” ในการเดินทางได้ “เต็มที่” กว่าที่เคยแน่ๆ

แม้ว่าจะมีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าเพื่อน แต่การใช้งานขับขี่ภายในเมืองนั้นก็ต้องถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน แถมนั่ง “สบาย” กว่าเพื่อนๆรุ่นอื่นด้วยซ้ำ เพราะมิติท่านั่งที่คำนึงถึงความสบายยามเดินทาง เบาะนั่งความสูง 835 มม. นั้น เป็นความสูงที่เรียกว่า “อเนกประสงค์” ในการใช้งาน ยิ่งทำงานร่วมกับการควบคุมอยู่มือของรถในทรง ADV คันนี้แล้วล่ะก็ทำเอาอยากจะออกมาขี่รถเล่นทุกคืนเลยทีเดียว กับราคาเป็นมิตร 222,000 บาท

 

สรุปจบครบทุกสไตล์ในไลน์อัพ กับราคาเฉลี่ยเพียง 2 แสนต้นๆ ของรถ “บิ๊กไบค์” มิดเดิลเวท น้ำหนักเบา โดดเด่นที่การควบคุมง่ายทุกคัน ทำให้ใครๆก็สามารถเดินทางสู่ความฝันนักบิดของตัวเองได้อย่างไม่ไกลเกินเอื้อม ..และนี่เป็นเพียงแค่ไลน์อัพเริ่มต้นของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์“Honda” เท่านั้น…